Xem ngay

Những tòa nhà kiến trúc đẹp nhất thế giới

Trung tâm văn hóa Heydar Aliyev ở Baku, Azerbaijan


Hoàn thành vào tháng 5/2012, tòa nhà Trung tâm văn hóa Heydar Aliyev bao gồm một thư viện, bảo tàng, nhiều thính phòng và phòng tổ chức hội nghị. Mặt ngoài bằng kính giúp tòa nhà đón nhận nhiều ánh sáng tự nhiên.

Nhà thờ Kamppi Chapel ở Silence ở Helsinki, Phần Lan
Nằm ở trung tâm Helsinky, nhà thờ rộng hơn 350m2 này là một nơi tĩnh lặng giữa không gian đô thị ồn ào. Toàn bộ các bức tường và đồ đạc của nhà thờ đều được làm bằng loại gỗ.

Sân vận động Marlins Park ở Miami, Florida, Mỹ
Sân vận động 37.000 chỗ ngồi này có phần mái có thể được thu vào hoặc mở ra trong vòng 13 phút. Marlins Park được đánh giá là nơi mà “vẻ đẹp và môn bóng chày gặp nhau”.

Tháp Mercury City ở Moscow, Nga
Tháng 7 vừa qua, tháp Mercury City ở Moscow chính thức trở thành tòa nhà cao nhất châu Âu, với độ cao hơn 338m, vượt qua tháp “Shard” của London. Tòa tháp khổng lồ này trông giống như được tạo thành bởi những hình khối dốc và có bề mặt kính màu hồng bạc lấp lánh.

Tòa nhà Bảo tàng Nghệ thuật đương đại ở Cleveland, Ohio, Mỹ
Bảo tàng được xây mới này có diện tích 3.162m2 này lớn gấp 44 lần bảo tàng cũ. Sức hút của tòa nhà đến từ những tấm thép không gỉ màu đen sáng loáng như gương.

Tòa nhà 1 phố Bligh, Sydney, Australia

Đây là tòa nhà đề cao sự phát triển bề vững. Tòa nhà có hệ thống tái chế nước mưa để tưới cây và hoa. Đây cũng là tòa nhà văn phòng cao tầng đầu tiên ở Australia có mặt kính hai lớp, cho phép đón nhiều ánh sáng tự nhiên vào trong tòa nhà mà vẫn điều chỉnh được nhiệt độ bên trong. 1 Bligh được CTBUH đánh giá là tòa nhà cao tầng tốt nhất ở châu Á và Australia.

Tòa nhà Palazzo Lombardia ở Milan, Italy

Tòa nhà chính quyền này được đánh giá là một tòa nhà mang tính sáng tạo cao và bền vững, với nhiều không gian mở và lối đi. Palazzo Lombardia được CTBUH đánh giá là tòa nhà cao tầng tốt nhất ở châu Âu.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.