Xem ngay

Tạo hình đĩa nến trong 3DsMax

Bài này tôi muốn giới thiệu đến các bạn cách tạo một đĩa nến.

Tôi sử dụng một số kỹ thuật được giới thiệu sau đây.
[1]-Trước hết, chúng ta nhấn Ctrl +N để tạo một khung cảnh mới

Ra lệnh tạo Plane (mặt phẳng) để tạo một tấm phẳng trong khung nhìn 3D như hình dưới

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial1
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial2
[2]-Bây giờ chúng ta tạo hình côn tại khung nhìn Top với các thông số sau:

(Radius1: 17.0) (Radius2: 53.0) (Height: 46.0)

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial3>
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial4
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial5
[3]-Chuyển thành Editable Poly

Chọn chế độ chỉnh sửa Polygon và đánh dấu chọn Ignore Back Facing (bỏ qua mặt sau)


3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial6
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial7
[4]-Nhấn Circular Selection Region và chọn tại khung nhìn Top như hình dưới


Xóa đa giác đã chọn

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial8
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial9
[5]-Hình Cone của chúng ta nhìn tại khung nhìn 3D (perspective view port) giống như hình dưới

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial10
[6]-Dùng lệnh Shell modifier cho tham số Outer Amount= 2.0

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial11
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial12
[7]-Chúng ta tạo một hình côn khác trong lòng hình côn vừa rồi (đây là khối chất liệu nến) tại khung nhìn Front

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial13
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial14
[8]-Nhấn chọn hình côn bên trong, dùng lệnh Wave Modifier và cho các tham số sau:

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial15
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial16
[9]-Tại khung nhìn Front, hình côn bên trong hiện ra như hình dưới

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial17
[10]-Tạo Helix (hình lò xo) tại khung nhìn Top với kích thước như sau:

(Radius1: 11.922) (Radius2: 11.07) (Height: 54.0) (Turns: 0.83)

Tại thông số rendering chọn Enable in renderingEnable in Viewport

Cho thickness=1.0

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial18
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial19
[11]-Bây giờ tại khing nhìn Front, hình của chúng ta như hình dưới

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial20
[12]- Dùng lệnh Sphere Gizmo và cho tham số: (Radius: 21.05)

Thiết lập các tham số như hình dưới

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial21
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial22
[13]-Trở lại Sphere Gizmo parameter và đánh dấu ON nút ADD

Select the (Fire Effect) and use the following setting

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial23
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial24
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial25
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial26
[14]- Dùng lệnh Material, chọn vật liệu như hình dưới

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial27
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial28
3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial29
[15]-Dưới đây là hình đã được kết xuất (Render)

Lưu trữ bài. Chúng ta đã làm xong đữa đĩa đựng nến

3dsmax-3dsplitlamp-studio-tutotrial30

Nguyễn Văn Thiệp dịch theo http://tutorialagent.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.