Xem ngay

14 trường đại học đẹp nhất thế giới

(Dân trí) - Trong danh sách 14 trường đại học đẹp nhất thế giới do tạp chí Forbes bình chọn, có tới 10 trường của Mỹ, 3 trường của châu Âu và duy nhất 1 trường của châu Á, trường đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh, Trung Quốc.

1. Đại học Thanh Hoa ở Bắc Kinh là một trong những trường đại học danh tiếng nhất ở Trung Quốc. Trường được thành lập năm 1911 như là một trường dự bị cho những người Trung Quốc đã tốt nghiệp trung học chuẩn bị học lên cao hơn ở các trường đại học tại Hoa Kỳ, sau đó trường mở rộng phạm vi và cung cấp các chương trình sau đại học 4 năm vào năm 1925. Chương trình dự bị của trường tiếp tục đến năm 1949.


 
2. Viện Đại học Oxford, Anh Quốc, danh tiếng thế giới là viện đại học cổ nhất trong các nước nói tiếng Anh. Theo xếp hạng của The Times năm 2007, đây là viện đại học tốt nhất Vương quốc Liên hiệp Anh và Bắc Ireland. Viện Đại học Oxford có 39 trường đại học (college), mỗi trường có một cấu trúc và hoạt động riêng.

3. Đại học Kenyon là trường đại học khoa học và xã hội tư thục ở Gambier, Ohio, Mỹ. Được thành lập từ năm 1824, Kenyon là trường đào tạo cao học lâu đời nhất ở Ohio. Trường được xây dựng theo kiến trúc Gô tích, nằm giữa cảnh thanh bình của đồng quê.
 
4. Viện Đại học tư thục Princeton tọa lạc ở Princeton, New Jersey, là viện đại học xếp thứ tư trong các trường và viện đại học cổ xưa nhất ở Hoa Kỳ và một trong tám trường và viện đại học của Ivy League (các trường lâu đời và có chất lượng giáo dục tốt của Mỹ). Princeton đào tạo các ngành nghiên cứu sau đại học (đáng kể nhất là chương trình Ph.D.), và xếp hạng tốt nhất trong nhiều ngành, bao gồm toán, vật lý, thiên văn và vật lý plasma, kinh tế, lịch sử và triết học.

 
5. Đại học Scripps là trường khoa học xã hội ở Claremont, California, Mỹ. Khuôn viên rộng 120.000m2 của trường được kiến trúc sư hàng đầu Gordon Kaufmann thiết kế.

6. Stanford là viện đại học tư thục thuộc khu vực thống kê Stanford, California (Hoa Kỳ). Khuôn viên chính của viện đại học này rộng rãi và đẹp đẽ, nằm cách San Francisco 60 km về phía đông nam và nằm ở trung tâm Thung lũng Silicon cả về vị trí địa lý và lịch sử. Là viện đại học có diện tích lớn thứ hai trên thế giới, Viện Đại học Stanford có chương trình đầy đủ cho sinh viên đại học cũng như sinh viên sau đại học, cùng với một trung tâm y khoa nổi tiếng và nhiều trung tâm nghiên cứu và dự án phục vụ.

7. Đại học Trinity Dublin, Ireland, được thành lập năm 1592, với chứng nhận đặc quyền của Nữ hoàng Elizabeth I. Đây là trường đại học lâu đời nhất Ireland.

 8. Học viện Không quân Hoa Kỳ nằm ở phía Bắc của Colorado Springs, bang Colorado, Hoa Kỳ, là một học viện đào tạo các sỹ quan cho lực lượng Không quân Hoa Kỳ. Chương trình đào tạo là 4 năm, sau khi tốt nghiệp, học viên sẽ nhận được bằng cử nhân về khoa học và hầu hết được phong quân hàm thiếu úy trong Không quân Hoa Kỳ. Học viện cũng là một địa điểm hấp dẫn khách du lịch nhất ở Colorado, mỗi năm có khoảng hơn một triệu người đến thăm.

9. Đại học Bologna, Italia, là trường đại học hoạt động liên tục lâu đời nhất thế giới. Từ “đại học” cũng bắt nguồn từ đây. Mặc dù không rõ chính xác, nhưng nhiều người tin rằng trường được thành lập vào năm 1088.

10. Hệ thống Viện Đại học California (University of California hay UC) là một hệ thống viện đại học công lập của tiểu bang California, Hoa Kỳ. California có tất cả ba hệ thống các cơ sở giáo dục đại học công lập: Hệ thống Viện Đại học California (University of California), Hệ thống Viện Đại học California State (California State University), và Hệ thống Trường Đại học Cộng đồng California (California Community Colleges. Sáu trong mười viện đại học thuộc hệ thống này nằm trong nhóm 50 viện đại học tốt nhất Hoa Kỳ, trong đó Viện Đại học California-Berkeley được xếp là viện đại học công lập tốt nhất.

11. Đại học Cincinnati tại Cincinnati, Ohio là một trong những trường có khuôn viên nổi bật nhất thế giới, nhờ một cuộc đại trùng tu vào năm 1989, với sự tham gia của nhiều kiến trúc sư và nhà hoạch định nổi tiếng.

12. Viện Đại học Virginia là viện đại học duy nhất ở Bắc Mỹ được công nhận là di sản thế giới và khá nổi tiếng trong lịch sử Hoa Kỳ do nơi đây cung cấp các khóa học chuyên sâu về những lĩnh vực mà ngày nay trở thành thông dụng như kiến trúc, thiên văn học, triết học và cũng là viện đại học đầu tiên tách biệt giữa nhà thờ và trường học.

13. Đại học Wellesley là đại học khoa học xã hội ở Wellesley, Massachusetts, Mỹ, thành lập năm 1875. Wellesley còn được xếp hạng thứ 4 trong các đại học khoa học xã hội của Mỹ, theo danh sách của News and World Report, trong khi Forbes xếp hạng trường này ở vị trí thứ 12.

14. Đại học Yale là một viện đại học tư thục ở New Haven, Connecticut được thành lập vào năm 1701 dưới tên Collegiate School. Yale là viện đại học lâu đời thứ ba của Hoa Kỳ và là một thành viên của Ivy League. Yale cũng là viện đại học đầu tiên ở Hoa Kỳ cấp bằng tiến sỹ vào năm 1861.

Huyền Thu
Tổng hợp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.