Xem ngay

Bức ảnh khổng lồ phóng to vẫn nét

Ngỡ ngàng vì có mặt trong ảnh... 200.000 người tới Mỹ Đình
,
- Tối 10/10/2010 vừa qua, tác giả bức ảnh panorama Hà Nội trên cao nhân kỷ niệm 1000 Thăng Long Hà Nội tiếp tục mang đến cho cộng đồng mạng VN hình ảnh toàn cảnh dòng người đổ về xem màn pháo hoa rực rỡ tại sân vận động Mỹ Đình, với con số ước tính khoảng... 200.000 người có mặt.



Một góc tấm ảnh dòng người đổ về Mỹ Đình tối 10/10.
Một góc tấm ảnh toàn cảnh dòng người đổ về Mỹ Đình tối 10/10. (Ảnh chụp màn hình website)
Tác giả Dương Vi Khoa và cộng sự Nguyễn Huy Trung Dũng đã chọn vị trí chụp trên nóc tòa nhà Liên đoàn bóng đá VN (đối diện SVĐ Mỹ Đình) để chụp 186 ảnh 21 megapixel bằng máy Canon EOS 5D Mark II, ống kính EF 300mm f/4L IS cùng hệ thống chuyên dụng robot Gigapan EPIC Pro, sau đó ghép lại thành một tấm ảnh khổng lồ có độ phân giải lên tới 1,9 Gigapixel. Tác giả Dương Vi Khoa ước tính có mặt khoảng 200.000 người trong bức ảnh này.



Tác giả Dương Vi Khoa cho biết so với quá trình chỉnh sửa trau chuốt để làm bức ảnh Hà Nội trên cao, bức toàn cảnh dòng người đổ về Mỹ Đình xem pháo hoa được thực hiện dễ dàng và nhanh chóng hơn do bỏ qua các lỗi nhỏ khi ghép ảnh. Vì dòng người di chuyển liên tục khiến việc chỉnh sửa hết các lỗi ghép hình sẽ rất khó khăn. Do đó, tác giả chỉ tập trung vào chỉnh ánh sáng của hình ảnh nhằm mô tả tổng thể không khí đêm hội pháo hoa thu hút lượng người xem lớn chưa từng có.



Mô tả ảnh.
Hình ảnh có thể phóng to để xem rõ mặt từng người. (Ảnh chụp màn hình website)
Để ngắm bức ảnh này và tìm kiếm xem gương mặt mình có xuất hiện trong khoảng 200 ngàn người xuất hiện hay không, bạn chỉ cần truy cập vào địa chỉ http://hanoi1000.vn/mydinh/ Hệ thống zoom và di chuyển hình ảnh (tương tự như xem hình ảnh bản đồ số vệ tinh) có sẵn trong website sẽ cho phép bạn phóng to để nhìn rõ tận mặt từng người trong ảnh.
Dù tấm ảnh toàn cảnh dòng người tới Mỹ Đình chỉ mới được đưa lên mạng từ khoảng 14h ngày 11/10, nhưng đến cuối ngày, nhiều bạn trẻ đã rất ngỡ ngàng khi tìm thấy mình trong ảnh và háo hức chia sẻ  với bạn bè trên một số diễn đàn và mạng xã hội về vị trí mà mình xuất hiện trong bức ảnh số khổng lồ này.
Khi tìm thấy hình ảnh của mình và muốn chia sẻ với bạn bè, bạn chỉ cần bấm vào nút  tạo đường link tới hình ảnh chi tiết (Generate a link to this view) rồi copy đường link để chia sẻ với bạn bè qua các mạng xã hội như Facebook hoặc Yahoo Messenger.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.