Xem ngay

Những người bạn tốt

Nhà tôi có vườn, có cây cảnh ở sân thế mà ít thấy ruồi muỗi. Chúng tôi không phải dùng các loại thuốc diệt côn trùng, đã có những người bạn trung thành tận tụy giúp đỡ.
Trong nhà có hai anh bạn tích cực đó là Cóc và Thạch sùng.







Anh bạn Cóc rất chăm chỉ bắt muỗi, kiến,ruồi, mối và cả dán nữa nhé.
Thạch Sùng có khắp trên tường, có chú muỗi nào trên tường, các bạn tôi quét cho bằng hết. Những ngày trở trời sắp mưa dông, mối bay khắp nơi, Thạch Sùng được bữa tiệc hết chê.
Ban đêm các chú dán mò ra cũng bị các anh Thạch Sùng săn đuổi quyết liệt.
Ngoài vườn và sân trên các chậu cảnh có các anh Chẫu chàng trấn giữ. Ruồi muỗi, dán, mối là mồi ngon cho các bạn ấy.


Khi có chú Chẫu nào lạc vào nhà, chúng tôi lịch sự mời các bạn ấy ra vườn hoặc ra sân, chúng tôi không bao giờ làm hại chúng.
Họ đúng là những người bạn tốt của chúng ta và của cả nhà nông.
Tôi rất ghét ngững người ăn thịt các động vật có lợi.
Hãy cùng nhau bảo vệ các loài vật có ích, chính là bảo vệ chúng ta!.


Nguyễn văn Thiệp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.