Xem ngay

Dàn hợp xướng ảo hoành tráng

Cư dân mạng phát sốt với 'dàn hợp xướng từ phòng ngủ'

Đèn bật sáng, tấm màn đỏ mở ra, người chỉ huy điều khiển dàn hợp xướng cất tiếng ca, nhưng họ không đứng trên sân khấu mà trình diễn qua webcam từ khắp nơi trên thế giới.

Tối qua (7/4) tại New York (Mỹ), tác giả Eric Whitacre khiến cả thế giới ngỡ ngàng khi cho ra đời bản Sleep với sự tham gia của 2.051 giọng ca ngồi trước máy tính trong phòng khách, phòng ngủ, nhà ăn... từ 58 quốc gia. Whitacre muốn khẳng định con người có thể kết nối thành một cộng đồng và cùng nhau làm bất cứ việc gì dù đang ở đâu trên trái đất. Video Sleep được đánh giá là "một trong những hình ảnh đẹp nhất trên Internet".
Dàn hợp xướng ảo trình bày bản Sleep.

Ý tưởng của ông bắt đầu năm 2009 khi một phụ nữ thể hiện phần soprano (giọng nữ cao) của bản Sleep và đăng lên YouTube. "Video đẹp và lay động đến mức tôi chợt nghĩ thật tuyệt vời nếu có thể thuyết phục 50 người trên thế giới cùng làm điều này. Họ sẽ hát các phần soprano, alto, tenor, bass... và đăng lên website chia sẻ video", Whitacre cho hay.
Dàn hợp xướng ảo trình bày bản Lux Aurumque.

Dự án này được hiện thực hóa từ cách đây tròn 1 năm với bản Lux Aurumque. Khi đó, Whitacre đứng trước tấm phông đen và dùng webcam để hướng dẫn 185 giọng hát tại 12 quốc gia vào các thời điểm khác nhau để tạo nên "dàn hợp xướng ảo đầu tiên trên thế giới". Video lập tức thu hút cả triệu lượt xem chỉ sau 1 tháng.
"Trong vài năm nữa, hàng nghìn người có thể dùng iPhone 7, iPhone 8 để hát trực tiếp cùng nhau", Whitacre chia sẻ.
Theo Châu An vnexpress.net
Đầu bài tại blog này do admin đặt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.