Xem ngay

Photoshop CS5: Sự trở lại của nhà vua

Sau một thời gian dài chờ đợi, phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng Photoshop của Adobe đã chuẩn bị sẵn sàng cho phiên bản CS5 sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 4.

Phiên bản trước đó của hãng là CS4 đã được người dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng CS4 chỉ là phiên bản nâng cấp của Photoshop 7. Vì vậy, giống như Microsoft cho ra đời hệ điều hành Window 7 để vực dậy tên tuổi của hãng, Adobe cũng cần phải nâng cao tên tuổi của mình với phiên bản CS5 của phần mềm Photoshop.

Micrsoft đã thành công trong việc đưa ra hệ điều hành Window 7 và làm chúng ta quên đi sự thất bại của Vista. Câu hỏi đặt ra cho Adobe: “Liệu CS5 có phải là một sản phẩm đủ tốt?”

Chúng tôi sẽ giới thiệu tới người dùng những tính năng chính trong phần mềm Photoshop CS5 sắp ra mắt.

Adobe Photoshop CS5
Đây có thể là Logo của Photoshop CS5??

Những chức năng mới

• Patch Match là một thuật toán ngẫu nhiên để chỉnh sửa cấu trúc hình ảnh. Tùy chọn này cho phép sửa chữa và hoàn thiện bất cứ phần nào của hình ảnh. Thuật toán mới này lấy các điểm ảnh xung quanh khu vực được xác định và cố gắng để tạo ra một kết quả tương tự bằng cách trộn các điểm ảnh đó lại với nhau.

Adobe Photoshop CS5
Patch Match còn được gọi với bí danh của hãng Adobe là Thỏ trắng

Video clip hướng dẫn về Patch Match của Photoshop CS5



• Refine edge option

Phiên bản mới này cho phép làm việc hiệu quả hơn với Mặt nạ (Masking) và vùng chọn (Selection). Bạn đã có thể dễ dàng chỉnh sửa các vùng rắc rối như tóc, vùng giao nhau nữa giữa 2 đối tượng khác nhau. Một trong những chức năng hay nhất là “Smart Radius”, nó cho phép tìm kiếm nâng cao đối với các đường viền của đối tượng, giúp người sử dụng tạo ra những vùng chọn phức tạp một cách nhanh chóng.


Video clip hướng dẫn về Refine edge option của Photoshop CS5
• Painting và Brushes là một trong những cải tiến mới của Photoshop CS5 và bạn sẽ sớm hiểu tại sao. Trước tiên, tất cả người dùng sẽ chọn mẫu của bảng mầu và trộn lẫn cùng nhiều mầu với hiệu ứng brush ướt (trông rất thật). Người dùng sẽ được phép sử dụng bất kỳ hình ảnh nào giống như một bức tranh mẫu để vẽ.

Brush trong CS5 thực sự rất kinh ngạc bởi vì tất cả các Brush cho phép xem trước dạng giả lập 3D rất trung thực. Điều đó có nghĩa là người dùng có thể thấy chính xác sự khác nhau giữa các brush sẽ được chọn và vẽ.

Những thay đổi khác:

• Bạn có thể chọn nhiều layer một lúc và xử l‎ý chúng cùng lúc với nhau.

• Hệ thống quản lý màu đã được nâng cấp và cho phép người sử dụng cảm nhận được sự khác biệt về chất lượng và sự chính xác.

• Trong Photoshop CS5, người dùng có thể tự tạo ra những layer style của riêng mình

• Photohop CS5 cho phép lưu những file ảnh 16-bit dưới dạng JPG mà không cần chuyển về 8-bit như CS4

• Hệ thống điều chỉnh độ mờ của layer (Adjusting Opacity) giúp người dùng tiết kiệm được thời gian hơn

• Photoshop CS5 cho phép người dùng lưu nhiều hình ảnh với chỉ một câu lệnh

• Người dùng có thể sử dụng công cụ Ruler cùng với nút cân chỉnh hướng để xoay và chỉnh lại các bức ảnh một cách nhanh chóng

Kết luận

Mặc dù phiên bản phần mềm mới của Adobe đòi hỏi cấu hình phần cứng khá lớn, nhưng nếu bạn là một người sử dụng Photoshop giống như một yêu cầu không thể thiếu trong công việc thì bạn có thể cần phải trang bị một hệ thống lưu trữ dung lượng lớn. Tuy nhiên hiện nay, đây không phải là một vấn đề lớn đối với các nhà thiết kế vì họ thường đang sử dụng sẵn những bộ nhớ có dung lượng lưu trữ lớn.

Bên cạnh những yêu cầu cao về phần cứng thì chắc hẳn với những nâng cấp trong phiên bản Photoshop CS5 này, Adobe sẽ không làm người dùng phải thất vọng.
Theo www.dientutieudung.vn
: Được giới thiệu lần đầu trong phiên bản CS3 và tại phiên bản CS5 nó đã được nâng cao hiệu năng sử dụng vì bạn có thể áp dụng để tinh chỉnh đường viền của bất kỳ hình ảnh nào.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.