Xem ngay

Thiết kế khuôn trong Inventor 2010

Bài của DTTD đăng trên meslab.org
Chào các Bạn Hôm nay mình xin giới thiệu tới các bạn modul MOLDER trên Inventor 2010.
Nhằm Cám Ơn Bác AiHansv và Timosi bên đã giúp đỡ mình nhiều trong thời gian qua.
Đây là một modul mới tích hợp vào Inventor để thiết kế khuôn.
Đầu tiên tạo một MOLDer mới . đây là giao diện của môi trường thiết kế khuôn trên AIP



Chọn Plastic Part để lấy chi tiết vào.



Sau khi lấy sản phẩm


Tiếp tới Chúng ta chọn hướng phun :



Sau khi chọn hướng phun cho chi tiết xong. Mình chọn tới vật liệu của chi tiết.



Sau khi chọn vật liệu cho khuôn xong thì chúng ta có thể tạo cho khuôn nhiều sản phẩm hoặc khuôn 1 sản phẩm.

Để tạo khuôn nhiều sản phẩm ta chọn công cụ.Pattern



Sau khi bố trí cho nhiều sản phẩm ta được như hình vẽ :



.Ở Đây là mình khuôn cho một sản phẩm. Tiếp tới mình tiến hành tạo core và cavity tự động bằng phần mềm Inventor.



Bạn nhấn chuột vào Core/ Cavity. Trên màn hình sẽ đưa bạn vào một giao diện mới tại đây bạn chọn vị trí miệng phun.

Có thể làm bằng tay :



Công phun tự động.



Sau khi thiết lập xong vị trí miệng phun. Chúng ta đến việc thiết lập các thông số ép phun như là : nhiệt độ khuôn, nhiệt độ nhựa nóng chảy, áp suất phun, thời gian phun.



Ở đây là mình cho thiết lập tự động.

Sau khi thiết lập xong thì chúng ta nhấn vào Part Fill Anlysis để phân tích quá trình ép phun.



Và kết quả phân tích.



+ Thời gian điền đầy



+ Rỗ khí :



+ Đường Hàn : Ở đây ko có tạo ra đường hàn.





Sau khi phân tích xong chúng ta tiến hành tạo core và Cavity.

Nhấn vào đây:



Chọn Difine workpiece Setting để tạo vỏ khuôn.

Việc tạo này hoàn toàn tự động.





Sau khi tạo xong ta tiến hành tạo mặt phân khuôn





Chọn Create Runoff Surface ;

Và kết quả của nó :



Sau khi tạo mặt phân khuôn xong ta nhấn Generate Core And Cavity để tạo core và Cavity cái này hoàn toàn tự động trên Inventor 2010 trong vòng khoảng vài giây.

Sau khi tách khuôn xong





Và đây là 2 phần Core và Cavity đã move đi để cho dễ nhìn :




Thư viện nó bị lỗi chưa làm dc tiếp. Mong các bạn thông cảm nhé. Có gì mình tìm hiểu rùi cùng nhau chia sẻ .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.