Xem ngay

Những bức ảnh đánh lừa thị giác

Bài đăng trên baodatviet.vn Cập nhật lúc :4:49 PM, 29/04/2010

Một nghệ sĩ Thụy Điển đã sáng tạo ra một thế giới hoàn toàn mới lạ bằng cách chụp lại hình ảnh cuộc sống hàng ngày và “bóp méo” chúng thành những công trình nghệ thuật “có một không hai”.


Trong một bức ảnh, một người đàn ông đang kéo mặt đường nhựa phía sau như tấm ga trải giường; trong một cảnh khác, một người đàn ông trẻ có vẻ như đang “là” chính cơ thể của mình. Trong tất cả các bức ảnh, cảnh vật hàng ngày đều trở nên hết sức kỳ quái, cho người xem một cái nhìn khác về thế giới.

Bộ ảnh sáng tạo trên là sản phẩm của Erik Johansson, 24 tuổi. Anh đã sử dụng một chương trình máy tính nhằm “biến hóa” những bức ảnh gốc thành các bức tranh nghệ thuật “đánh lừa thị giác” con người.
Erik cho biết ý tưởng “kỳ dị” của mình chợt xuất hiện khi anh đang cố quan sát những sự vật bình thường theo một cách hoàn toàn khác. Với ý niệm sẵn có trong đầu, Erik bắt tay vào việc chụp ảnh các hoạt động hàng ngày như một người đàn ông đi xe đạp trên đường.

Sau đó, Erik sử dụng phần mềm trong máy tính để tạo nên hiệu ứng đánh lừa thị giác. Cụ thể, Erik sử dụng chương trình Photoshop để gập những con đường lại, bóp méo cơ thể con người và thay đổi khung cảnh vùng đồng quê.

Erik, hiện sinh sống tại Gothenburg, Thụy Điển, cho biết: “Tôi lấy cảm hừng từ mọi nơi. Hầu hết là từ những điều hết sức bình dị trong cuộc sống hàng ngày. Nhìn mọi việc theo một cách không ngờ tới có thể tạo ra được nhiều ý tưởng. Tất cả mọi thứ tôi làm đều được lên kế hoạch cẩn thận. Hầu như tôi không bao giờ ra ngoài chụp ảnh mà không có chút ý tưởng nào trong đầu. Thông thường tôi mất từ 10-20 tiếng để cho ra đời bức ảnh theo ý tưởng sẵn có. Tôi thích thay đổi những bức ảnh của mình theo các cách tưởng như không thể và không giống ai. Ngay từ đầu, tôi làm tất cả những điều này chỉ để thỏa mãn sở thích và tôi vẫn sẽ tiếp tục làm như vậy”.

Dưới đây là bộ sưu tập lạ mắt của Erik:
Một người đàn ông đang kéo... đường nhựa không khác gì tấm ga trải giường.
 

 Một chàng trai trẻ đang chăm chú là phẳng thân hình hai chiều của chính mình.
 

 Một bức tranh sống động như thật.
 

 Máy xúc đang "vẽ" một bàn cờ ca-rô trên đường phố.
 

 Cả bầu trời dường như lộn ngược nhờ công nghệ photoshop.
 

 Một người đàn ông "bỗng dưng" nhảy ra khỏi cửa sổ.
 

 Chó cũng có thể bay nhờ... bóng bay cùng một số kỹ xảo máy tính.
 

 Chú cả khổng lồ mang trên mình cả một hòn đảo.
Phan Anh (theo Mail Online)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.