Xem ngay

Nội thất xưa và nay

Nội thất xưa và nay

Trong thời cũ, cách đây chừng hơn 40 năm, việc thiết kế nội thất hầu như chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu có tiền có thế. Việc thiết kế nội thất của họ đa phần sử dụng những món đồ đắt tiền hào nhoáng lấp lánh trang trí bên trong căn nhà, đồ nội thất thường thấy là bộ salon đẹp, gỗ quý, ngà voi, lông công,...


nội thất cổ điển


Thời nay, bình đẳng tự do đã mang lại cho mọi người có điều kiện nghĩ đến việc thiết kế nội thất cho chính ngôi nhà của họ, hoặc cho nơi mình làm việc kinh doanh như văn phòng, quán bar, phòng karaoke, showroom,...


nội thất quán cafe


Những kiểu nội thất cổ xưa trang nhã ấm cúng của 1 thời để nhớ và tĩnh lặng, hay phong cách hiện đại lung linh sặc sỡ sắc màu của kính và thép lạnh. Mỗi kiểu nội thất mang một màu sắc và cảm nhận riêng, nhưng chúng có cùng một tính chất - nghệ thuật. Bên cạnh đó, khi xây dựng hoặc thiết kế nhà, người Á Đông nói chung và người Việt nói riêng còn chú trọng nhiều đến phong thuỷ, như khi làm bậc tam cấp có ý nghĩa gắn liền với chuỗi từ "sinh, lão, bệnh, tử" hoặc hướng cửa chính của ngôi nhà, kỵ việc để cầu thang đi xuống có chiều đi thẳng ra hướng cửa nhà vì theo phong thuỷ như thế sẽ làm tiền tài trôi đi mất,...và nhiều điểm chú ý khác mà không chỉ chuyên môn thiết kế có thể biết hết được.
Nghe có vẻ rối rắm và nhiều quy tắc, tuy nhiên một ngôi nhà có nhiều phòng và khoảng không gian khác nhau, mỗi chỗ đều chỉ có vài điều cấm kỵ hoặc lưu ý chính yếu, khi thiết kế ta chỉ cần chia ra từng phần, làm từng bước một sẽ thấy nhẹ nhàng và dễ dàng hơn nhiều. Trên website này có chia ra nhiều mục với hướng dẫn và lưu ý riêng cho từng phòng từng nơi trong nhà cho bạn không mấy khó khăn.

Các mẫu nội thất đẹp

Sau đây là vài mẫu nội thất được đánh giá là đẹp và chuyên nghiệp cho bạn tham khảo, hãy cảm nhận vẻ đẹp và tính nghệ thuật trong đó, như một chút thư giản trong tâm hồn yêu cái đẹp.


nội thất liv01
Phòng khách hiện đại mẫu 1


nội thất liv02
Phòng khách hiện đại mẫu 2


nội thất bedroom
Phòng ngủ hiện đại


Chú ý khác:

Những điểm lưu ý khi thiết kế trang trí nội thất:
  1. Quá nhiều vật dụng, đồ trang trí. Đẹp đôi khi chính là đơn giản.
  2. Phông màu nên đồng nhất theo 1 phong cách, nếu chọn kiểu cổ theo lối dùng đồ gỗ, nên theo màu của gỗ cho toàn cảnh, nếu theo lối hiện đại khi dùng kính và thép nên theo màu sáng và lạnh để giữ bố cục chung cho ngôi nhà.
Theo noithatit.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.