Xem ngay

Thiết kế nội thất

Trong phần trang chủ tôi đã đề cập vấn đề về xu hướng nội thất xưa và nay. Bây giờ xin nhấn mạnh đến phong cách thiết kế nội thất hiện đại tân tiến trong thời kỳ này, cụ thể là phong cách thiết kế nội thất trong năm 2012 cũng như hướng thiết kế đang được hướng đến trong thời gian sắp tới.

Điểm nhấn mạnh về thiết kế nội thất mà mọi người nên để tâm là việc bày biện trang trí quá nhiều món đồ trong căn phòng sẽ phá vỡ nét đẹp của không gian kiến trúc nội thất của ngôi nhà, đây là điều hầu hết mọi người thường mắc phải, để có thể trưng bày nhiều vật dụng hay đồ phong thủy cho ngôi nhà mà vẫn giữ được vẻ đẹp của không gian cần có sự tinh tế trong tầm nhìn, nên thông thường việc thiết kế nội thất dạng này nên để những người chuyên nghiệp thực hiện. Do đó, khi thiết kế nội thất cho bất kỳ căn phòng nào điều nên chú trọng là đạt được không gian thoáng đãng dù diện tích nhỏ hay lớn đi chăng nữa.
thiết kế nội thất không gian hẹp
Bếp được thiết kế nội thất theo phong cách đơn giản và hiện đại

Với một nhà thiết kế nội thất sáng tạo, dù là căn phòng nhỏ hay lớn, họ đều có thể tận dụng hiệu quả không gian bên trong một cách sáng tạo để thiết kế nội thất nhìn luôn thoáng, đẹp và rộng rãi. Với những ý tưởng thiết kế nội thất sáng tạo của mình, họ có thể giúp bạn tận dụng không gian hữu hiệu, tối đa và theo nhiều kiểu cách khác nhau. Đó chính là phong cách thiết kế nội thất hiện đại.
thiết kế nội thất hiện đại 01
Phòng ngủ được thiết kế nội thất theo phong cách hiện đại đem lại cảm giác rộng rãi và thoải mái cho không gian riêng tư


Có thể chia ra làm nhiều phong cách thiết kế nội thất khác nhau. Tuy nhiên, đơn giản có thể phân chia thành 2 phong cách: hiện đại và cổ điển. Ở đây, ta sẽ bàn về phong cách hiện đại trước.

Thiết kế nội thất hiện đại

Sau đây là những điểm chính của phong cách thiết kế nội thất này:
  1. Less is more: Điểm này dựa trên những ranh giới thẳng và gọn gàng. Dù không gian hẹp hay rộng, hãy ưu tiên chọn kiểu nội thất tối thiểu nhất.
  2. Thế giới không dây (Wireless World): Các thiết bị điện là một phần trong ngôi nhà hiện đại. Hãy để tủ lạnh, lò vi ba trong nhà bếp; bộ ti vi và các thiết bị nghe nhìn nên đặt tại phòng khách, và cả laptop trong ngôi nhà vào đúng chỗ của chúng, tránh tập trung hết vào một nơi. Tránh cảnh dây nhợ lằng nhằng rối mắt và mất mỹ quan, hãy dùng các thiết bị không dây và đặt những đường dây điện âm trong tường.
  3. Giữ đơn giản: Thiết kế nội thất có kiểu dáng hình học hay những đường thẳng gọn gàng, rõ ràng. Tối giản mọi thứ trong nhà theo đúng chức năng thiết yếu mà bạn cần ở chúng.
  4. Màu sắc đúng: Hãy cố tạo một không gian kiểu cách và đẳng cấp nhưng không đầu tư nhiều công sức. Đừng sử dụng quá nhiều màu sắc và để chúng lấn át màu chủ đạo của không gian. Tuy nhiên, bạn cũng cần thêm màu sắc để cách điệu và tạo không gian đầy sức sống. Màu tương phản giữa đèn tường và không gian chung là một ý tưởng tốt.
  5. Tận dụng không gian: Đây là một vấn đề trong cách thiết kế. Hãy tận dụng việc sử dụng không gian cho các ngăn tủ kệ để chứa đồ. Tuy nhiên, khi tạo ra những kho chứa, hãy chắc rằng bạn vẫn có nhiều không gian để di chuyển trong nhà. Thật ra, đây chỉ là giải pháp tạo ra một không gian ngôi nhà trông lớn hơn diện tích thật của nó. Một kiểu thiết kế nội thất hay phải không nào?
  6. Đầu tư thông minh: Thay cho việc mua sắm quá nhiều thứ chỉ để trang trí ngôi nhà, bạn nên nghĩ đến những ý tưởng để tạo cho không gian nội thất ít và tốt hơn. Hãy cố tạo ra một hay hai điểm nhấn trong một căn phòng và thiết kế mọi thứ xung quanh chúng. Điều này giúp duy trì tính đơn giản và tăng giá trị thẩm mỹ của căn phòng hay ngôi nhà lên.
thiết kế nội thất hiện đại - phòng khách
Phòng khách được thiết kế nội thất theo hướng hiện đại - đây là nơi chú trọng nhất của ngôi nhà nên sắc thái hiện đại của kiến trúc phải được thiết kế tỉ mỉ nhất tại đây, làm toát lên được đường lối và phong cách mà nội thất ngôi nhà muốn hướng tới.


thiết kế nội thất hiện đại - phòng khách
Thiết kế nội thất phòng ngủ hiện đại với các hình mẫu vuông góc quen thuộc, đây là một trong những kiểu mẫu thông dụng hiện nay cho các gian phòng và đồ vật bên trong nó


thiết kế nội thất hiện đại - tủ bếp
Thiết kế nội thất tủ bếp hiện đại, cũng tương tự với hình mẫu góc cạnh mà màu sáng tươi mới, không mang màu sắc u tối ảm đạm hay nóng bức của nơi thường xuyên nổi lửa trong nhà, đây là đặc điểm khác nhất giữa thiết kế nội thất bếp kiểu hiện đại so với lối xây dựng truyền thống xa xưa


thiết kế nội thất hiện đại pha lẫn tự nhiên
Kiểu thiết kế nội thất hiện đại pha lẫn tự nhiên: bằng việc kết hợp màu sơn sáng và xanh của lá cây, sau đó trang trí bên trong không gian này vài cây kiểng đơn giản, và bạn đã có một gian phòng đem lại cảm giác thiên nhiên gần gũi, giúp tâm trí nhẹ nhàng và thư giãn hơn


Vài lời kết về thiết kế nội thất:

Qua những kiến thức trên, bạn có thể tự tay thiết kế nội thất cho chính bạn, hãy thử với một gian phòng nhỏ và đơn giản, nơi không đòi hỏi quá nhiều vật dụng cần thiết. Phòng ngủ hay phòng khách đều được, tốt nhất nên thử thiết kế nội thất phòng ngủ trước. Chúc bạn thành công!
Theo noithatit.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.