Xem ngay

Tạo mẫu thư viện dầm có lớp trát ngoài

Revit Architecture không hẳn là phần mềm tuyệt vời 100%. Có những thứ rất đơn giản, nhưng Revit lại không hỗ trợ, và nếu ta đi sâu vào giải quyết đôi khi cảm thấy vấn đề trở nên tủn mủn. 
  • Trước đây, tôi có nhiều cách “lụi” lớp vữa bao xung quanh dầm: bằng Fill Region (không biết các bạn có như thế không? ^^), bằng cách vẽ tường (vẽ 1 bức tường đủ nhỏ để bao xung quanh dầm y như một lớp vữa), hoặc tạo bằng In-place Model… Hầu như dùng cách nào cũng mệt, cũng có nhược điểm. Dùng Fill Region (FR) thì mỗi lần tạo 1 view chi tiết mới thì lại dùng FR. Dùng tường thì sau này tường chồng tường đủ các kiểu, còn In-place Model thì mệt nhất là phải qua các bước Edit rồi Finish lằng nhằng…
  • Thế nên, tôi mới nghĩ cách tạo 1 family để dùng cho mọi trường hợp. Có một family như thế cũng đỡ mất công trong quá trình khai triển.
  • Nếu một thanh dầm nằm riêng lẻ, việc tạo 1 lớp vữa cho nó thật đơn giản trong môi trường family. Chúng ta sẽ tạo 1 khối Extrusion bao quanh thanh dầm với các thông số liên quan. Nhưng cuộc đời đâu có đơn giản thế…
  • Phức tạp hơn trong phần lớn trường hợp, chúng ta phải xử lý lớp vữa của nó trong mối liên hệ với tấm sàn, tường phía trên và tường phía dưới dầm. Tôi đã tạo ra một family dầm có lớp vữa (nhấp vào đây) trên phiên bản RAC 2011 gần như thoả mãn các tình huống liên kết lớp vữa giữa 3 đối tượng trên.
  • Một điều không phủ nhận là thời gian tạo family này nhiều hơn là tôi tưởng đấy. Do đó, không hẳn family này là giải pháp mà chúng ta tìm kiếm (ít nhất cho đến thời điểm bây giờ) và cái chúng ta cần là giải pháp đơn giản nhất cho một vấn đề phức tạp. Điều này thì tôi chưa làm được, bởi vì muốn dùng family dầm có lớp vữa này cũng cần thời gian để làm quen đấy!
Nếu bạn cảm thấy có vấn đề gì bất cập khi sử dụng family này hoặc có giải pháp nào hay hơn, hãy cùng nhau trao đổi ngay bên dưới bài viết này nhé! Cám ơn.
Theo vocrevit.wordpress.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.