Xem ngay

Chuyển thư viện 3DsMax sang Revit

Bài này mình sẽ hướng dẫn cách sử dụng thư viện rất phong phú của Max cho Revit...ví dụ này là chiếc Lamborghini Reventon...Đây là file max [attachment=2838:Lamborgh...Reventon.max]...

B1: Mở file Max này bằng 3ds Max...



B2: Vào File => Export... => Đặt tên và chọn định dạng là AutoCAD .DWG...



B3: Trong Revit... vào File ->New-> Family... ->Metric Entourage...




B4: Vào File ->Import/Link... và chọn file Cad ở trên



B5: Điều chỉnh kích thước xe cho đúng...
Kích thước xe là :D ài x Rộng x Cao (mm). 4610 x 2058 x 1135...chỉ cần scale đúng 1 kích thước thì 2 kích thước kia cũng đúng luôn...ví dụ ở đây là scale theo chiều rộng xe... dùng Ref Plan vẽ 2 đường cách nhau 2058 (chiều rộng xe) trong đó có 1 Ref Plan vẽ ngay cạnh mép của xe...



 Click chọn xe và dùng công cụ Resize trên Tool Bar (hình 2 ô vuông lớn nhỏ có mũi tên xéo) để điều chỉnh => Click 3 lần vào: mép thứ nhất (ngay tại Ref Plan đầu tiên), mép thứ 2 của chiều rộng xe, Ref Plan thứ 2...



Sau đó move trọng tâm xe vào giao điểm của 2 Ref Plan có sẵn...


B6: Gán vật liệu cho xe... vào Settings ->Materials để mở bảng vật liệu...bạn sẽ thấy những vật liệu có những tên như Render Material 0-0-255 v.v...



đó là những vật liệu các bộ phận của xe...vậy làm thế nào để biết những vật liệu đó là của bộ phận nào để thay đổi cho đúng...ở đây sử dụng chức năng hiển thị Shading và màu sắc shading của các vật liệu đó trong bảng Materials để xác định... ví đụ ở đây thân xe màu vàng chuối chính là vật liệu có tên Render Material 223-255-127...



Bấm vào tab Render Appearance để thay đổi vật liệu (mặc định tất cả vật liệu sẽ là Generic)...nhấn Replace và chọn vật liệu Metallic Paint Black Glossy (bạn có thể tùy chọn loại vật liệu và màu sắc nào tùy ý->Apply... (lời khuyên: khi đã xác định được vật liệu đó của bộ phận nào thì bạn nên rename vật liệu đó cho dễ quản lí,vd rename thành Lamborghini Reventon - Màu Sơn Xe...)...



Để kiểm tra có chính xác vật liệu bạn thay đổi có đúng không thì bạn click chọn vào mục Use Render Appearance for Shading và xem màu sắc của xe đã thay đổi theo loại vật liệu bạn chọn thì ok...tương tự đối với những loại vật liệu khác...vd kính là vật liệu có tên Render Material 127-255-223...

B7:Load vào Project và Render để thấy kết quả...

Khi chưa gán vật liệu...



Khi đã gán vật liệu...



Dễ dàng thay đổi vật liệu và màu sắc...





Theo 3dzip.net

6 nhận xét:

  1. Ban oi. Sao minh op vat lieu vo duoc roi. Thay doi mau duoc roi. Ma render len thi van mau trang xoa khogn a

    Trả lờiXóa
  2. Ban oi! sao minh op vat lieu trong family thi duoc. Ma luc load qua project no lai tro ve vat lieu ban dau

    Trả lờiXóa
  3. Như vậy bạn xem lại khi tạo vật liệu cho Family, đã apply chắc chắn chưa?

    Trả lờiXóa
  4. Bạn thử xoay hướng nhìn khác và render lại xem, có thể ánh sáng làm lóa màu vật liệu.

    Trả lờiXóa
  5. sao minh thay doi vat lieu ko duoc vay ban

    Trả lờiXóa
  6. Bạn đọc kỹ lại các thông số trong vật liệu nha. Khi tạo Family, phải áp vật liệu ngay.Khi đã đưa vào bản thiết kế thì không thay đổi được vật liệu trực tiếp, bạn phải dùng Edit family để áp vật liệu lại.

    Trả lờiXóa

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.