Trong bài 20 bức chân dung sống động như thật chúng ta thấy các mô hình này được làm từ ZBrush, kết hợp với 3DsMax, Photoshop, trong bài này tôi dịch từ pixologic.com, giới thiệu phần mềm ZBrush, bạn nào có điều kiện thì nghiên cứu.
ZBrush 3.5 hướng đến mục tiêu mang lại cho bạn sự tự do trong sáng tạo và tiếp cận các giới hạn về công nghệ. Với các tính năng mới như ZSpheres II, ZSketch, Quick Sketch, Surface Noise, Planar brushes và nhiều cải tiến khác, thế giới nghệ thuật của bạn giờ đây sẽ được đẩy lên một cấp độ mới với sự hỗ trợ của ZBrush.
ZBrush 3.5 hướng đến mục tiêu mang lại cho bạn sự tự do trong sáng tạo và tiếp cận các giới hạn về công nghệ. Với các tính năng mới như ZSpheres II, ZSketch, Quick Sketch, Surface Noise, Planar brushes và nhiều cải tiến khác, thế giới nghệ thuật của bạn giờ đây sẽ được đẩy lên một cấp độ mới với sự hỗ trợ của ZBrush.
Trong phiên bản mới này, hãng đã tối ưu và tăng cường các công cụ mới ngoài những gì đã có sẵn ở phiên bản trước, cải thiện khả năng "diễn họa tự nhiên" như hội họa truyền thống mà ZBrush đang có thế mạnh. Ngoài ra, phần mềm cũng được cải tiến thân thiện hơn, giúp bạn dễ dàng hơn trong việc tạo ra các nhân vật hữu cơ, các đối tượng cơ khí, các môi trường và thiết kế các sản phẩm hoặc các trải nghiệm 3D khác. Tất cả những tính năng này chỉ có ở ZBrush 3.5!
Trong khi chờ đợi phiên bản 4 sắp tới, chúng ta hãy cùng khám phá những tiện ích nổi bật và mới mẻ có trong ZBrush 3.5, cả hai phiên bản đều cho phép cập nhật miễn phí (với những người đã đăng ký sử dụng phần mềm này).
QuickSketch cho phép chúng ta vẽ và thể hiện ý tưởng bằng các hình 2D đơn giản và tao nhã, dựa vào đó chúng ta nhanh chóng tìm ra các cách tiếp cận và tạo hình tiếp theo tốt nhất.
ZSketch, kết hợp với ZSpheres II cải tiến, tăng thêm khả năng tạo hình trực tiếp trong không gian 3D một cách thoải mái, tạo ra các hình khối và đường nét điêu khắc mà trước đây chúng ta hằng mơ tưởng.
Thêm vào đó, chúng ta chỉnh sửa bằng Zsketch</> cũng dễ như nặn một bộ khung đơn giản. Sự biến đổi tư thế, hình dáng và biến dạng bề mặt hình khối là không giới hạn!
ZBrush Artist: Joel Mongeon
Surface Noise
Với mô đun mới Surface Noise, chúng ta có thể áp dụng quá trình lan truyền (noise) vào trong sự sáng tạo của mình, từ các thông số và các đường đơn giản, chúng ta dễ dàng dẫn xuất thành các tham số và đường cong theo yêu cầu. Theo mặc định, sự lan truyền (noise) được áp dụng cho một cách tổng thể với đối tượng trong phạm vi không mất hiệu lưc, chúng ta có thể thay đổi hoặc xóa bỏ nó trong bất cứ thời điểm nào. Với một cú nhấp chuột, chúng ta có thể tạo ra trên mô hình của mình những đường nét điêu khắc như mong muốn. Nó cũng có thể pha trộn với đường lan truyền (noises) khác, đó cũng là sự trợ giúp mạnh mẽ của Zbrush.
noisecũng có khả năng thiết lập nét cọ (nét bút hoặc dao khắc) để tăng thêm tính đa dạng của đường khắc. Trong khi làm việc, chúng ta dễ dàng thêm vào các thiết lập đã có, tạo ra các chức năng mới cho Noise.
Geometry HD, cải tiến Displacement và Normal Maps
Với HD Geometry cải tiến, hỗ trợ cho PolyPainting, chúng ta điêu khắc cji tiết hơn nhiều so với chúng ta tưởng với trên 1 tỷ polygons!
.......
Và rất nhiều tính năng nữa mà tôi không thể liệt kê hết ra đây được.
Sau đây là các tác phẩm làm bằng ZBrush
ZBrush Artist: Damien Canderle
Source: http://www.pixologic.com/
Phần mềm đã Crack và cài đặt. Chỉ cần giải nén độ trên 100MB thôi, và chạy file zbrush.exe là được.
Các bạn có thể vào đây để tìm hiểu thêm Blogs-3d
Download
Chúc các bạn thành công!
Phần mềm đã Crack và cài đặt. Chỉ cần giải nén độ trên 100MB thôi, và chạy file zbrush.exe là được.
Các bạn có thể vào đây để tìm hiểu thêm Blogs-3d
Download
Chúc các bạn thành công!
http://dohoafx.com/forum/threads/huo-ng-da-n-chi-tie-t-pha-n-me-m-zbrush-tie-ng-vie-t.81381/#.Vfa4hdLtmko
Trả lờiXóa