Xem ngay

Photoshop - Phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp

Adobe Photoshop (thường được gọi là Photoshop) là một phần mềm đồ họa chuyên dụng của hãng Adobe Systems ra đời vào năm 1988 trên hệ máy Macintosh. Photoshop được đánh giá là phần mềm dẫn đầu thị trường về sửa ảnh bitmap và được coi là chuẩn cho các ngành liên quan tới chỉnh sửa ảnh. Từ phiên bản Photoshop 7.0 ra đời năm 2002, Photoshop đã làm lên một cuộc cách mạng về ảnh bitmap. Phiên bản mới nhất hiện nay là Adobe Photoshop CS4 (Version 11.0): với 2 bản StandardExtended nằm trong bộ Creative Suite 4, được phát hành ngày 15 tháng 10 năm 2008.


Ngoài khả năng chính là chỉnh sửa ảnh cho các ấn phẩm, Photoshop còn được sử dụng trong các hoạt động như thiết kế trang web, vẽ các loại tranh (matte painting và nhiều thể loại khác), vẽ texture cho các chương trình 3D... gần như là mọi hoạt động liên quan đến ảnh bitmap.

Adobe Photoshop có khả năng tương thích với hầu hết các chương trình đồ họa khác của Adobe như Adobe Illustrator, Adobe Premiere, After After Effects và Adobe Encore.

Lịch sử
Năm 1987, Thomas Knoll - một sinh viên ở trường đại học Michigan mua một máy Macintosh mới để hỗ trợ việc học tập nhưng anh ta nhận ra là không thể hiển thị hình ảnh grayscale trên màn hình monochrome. Thế là Thomas bắt đầu viết một chương trình trên Macintosh Plus. Chương trình được gọi là Display, dùng để hiển thị hình ảnh ở chế độ Graysacle. Được sự quan tâm của anh trai John Knoll - nhân viên công ty Industrial Light & Magic, người khuyên Thomas chuyển Display thành một phần mềm chỉnh sửa ảnh. Năm 1988, Thomas đã bỏ học sáu tháng để cùng anh trai John phát triển phần mềm mà sau đó được đổi tên là ImagePro. Năm 1989, Thomas đổi tên ImagePro thành Photoshop.

Theo http://vi.wikipedia.org

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.