Xem ngay

Chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất thế giới





Tòa nhà Burj Dubai được xây dựng tại Dubai cao 693m, 160 tầng và trở thành tòa nhà cao nhất thế giới, vượt tòa nhà cao 508 m đang giữ kỷ lục thế giới về độ cao của Đài Loan. Hiện nay vẫn còn chút tranh cãi về cách tính độ cao của công trình.


Một số người cho rằng độ cao của tòa nhà phải bao gồm cả các ăngten lắp trên nóc, một số người khác cho rằng chỉ nên tính đến tầng cao nhất của công trình mà không được cộng các cột đèn báo độ cao và ăngten.


Tuy nhiên, riêng đối với tòa nhà Burj Dubai thì dù tính kiểu nào nó vẫn đạt được danh hiệu tòa nhà cao nhất thế giới. Chỉ tính riêng về số tầng thì Burj Dubai hiện nay nó đã đạt đến 141 tầng, cao hơn rất nhiều so với các tòa nhà chọc trời được xếp hạng trên thế giới.




Theo thiết kế, tòa nhà Burj Dubai sẽ được lắp 56 thang máy, trên các tầng có bố trí các căn hộ để ở, cửa hàng, bể bơi, văn phòng Cty, và nơi quan sát cảnh đẹp thành phố được bố trí ở tầng thứ 124.




Để đảm bảo tiêu chuẩn của công trình là một tòa nhà chứ không phải một tháp cao thông thường, Burj Dubai phải có các tầng và tường bao quanh từ tầng trệt lên đến tầng cao nhất là mái.



Công trình xây dựng tháp Burj Dubai được khởi công ngày 21/9/2004. Đỉnh cao nhất của công trình này nếu đứng xa 100 km cũng có thể nhìn thấy được bằng mắt thường.




Một số tháp cao nhất thế giới một thời hiện vẫn đang được đang sử dụng và trở thành điểm hấp dẫn khách du lịch gồm tòa nhà Empire State ở New York cao 381 m, tòa nhà Jin Mao ở Thượng Hải cao 421 m, tháp Chicago Sears cao 442 m, tháp Petronas Kuala Lumpur cao 452 m, và tòa nhà 101 Đài Bắc cao 508 m.



Một số hình ảnh về tòa nhà và quần thể biệt thự nằm trên bờ biển nhân tạo















Theo archi.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.