Xem ngay

Trao giải cuộc thi ý tưởng quy hoạch khu vực Hồ Gươm


Hồ Gươm. Nguồn: Báo Kinh tế và Đô thị

(TBKTSG Online) - Hội Kiến trúc sư Việt Nam ngày 5-10 tại Hà Nội đã tổ chức lễ trao giải cho cuộc thi “Ý tưởng quy hoạch và thiết kế đô thị khu vực Hồ Gươm và vùng phụ cận”, đồng thời phát động cuộc thi sáng tác kiến trúc “Vì thủ đô Hà Nội hôm nay và ngày mai”.
Cuộc thi ý tưởng quy hoạch khu vực Hồ Gươm đã thu hút sự quan tâm của giới kiến trúc sư trong và ngoài nước, với chín nhóm dự thi.

Tuy nhiên, cuộc thi không có giải nhất. Hai giải nhì được trao cho nhóm của Nikken Sekkei Civil Engineering Ltd. (Nhật Bản) do kiến trúc sư Fujita Tetshushi chủ trì và nhóm “1+1>2” do kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào và kiến trúc sư Marco Ferrera (người Ý) cùng các cộng sự thực hiện. Giải ba được trao cho MQLPAU and Partner (Việt Nam- Đức).
Ý tưởng bao trùm của đồ án là xác định tổng thể khu vực Hồ Gươm như một công viên văn hóa - lịch sử trung tâm. Cùng với Ba Đình, Hồ Tây, sông Hồng và công viên Thống Nhất, Hồ Gươm sẽ hợp thành mạng lưới không gian mở và không gian xanh của vùng trung tâm Hà Nội.
Ông Tô Anh Tuấn, Giám đốc Sở Quy hoạch Kiến trúc TP. Hà Nội cho biết, cả ba phương án đoạt giải đều có những ý tưởng hay song chưa phương án nào có thể áp dụng một cách hoàn toàn vào thực tế. Vì vậy, UBND thành phố sẽ chọn những điểm hay của từng phương án, những việc có thể hoàn tất trong thời gian từ nay đến ngày đại lễ 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội để triển khai thực hiện.
Cùng ngày, Hội Kiến trúc sư Việt Nam cũng phát động cuộc thi sáng tác kiến trúc “ Vì thủ đô Hà Nội hôm nay và ngày mai”, nhằm tìm kiếm các ý tưởng sáng tạo kiến trúc, bảo tồn, tôn tạo các di sản văn hoá, lịch sử, góp phần làm đẹp thủ đô.
Cuộc thi sẽ được bắt đầu từ ngày 15-10-2009 cho đến 16 giờ ngày 15-1-2010. Tất cả các kiến trúc sư, sinh viên kiến trúc trong cả nước; kiến trúc sư Việt kiều, sinh viên Việt Nam hiện đang học tập, nghiên cứu kiến trúc tại nước ngoài; kiến trúc sư nước ngoài quan tâm đến cuộc thi đều có thể tham gia.

Theo thesaigontimes.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.