Xem ngay

Sáng tạo độc đáo với màu đen

Với phong cách thiết kế độc đáo, các ý tưởng sáng tạo này đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người rằng màu đen luôn luôn để tượng trưng cho sự u ám, buồn rầu. Thay vào đó là sự thanh lịch, tao nhã và sang trọng.


1. Lung linh huyền ảo

Căn bếp bạn được chiêm ngưỡng đã được thay đổi, biến hóa tài tình bằng ý tưởng sáng tạo khá táo bạo với gam màu đen làm chủ đạo.

Những chiếc tủ bếp thiết kế trên chất liệu gỗ mun đen tương thích với màu đen ngọc bích của sơn tường. Sàn nhà lát đá trắng như một bức phông nền làm nổi bật sắc đen của căn phòng. Trong bối cảnh đó, một ngôi sao cách điệu đen - trắng giữa nền nhà đã tạo thành một điểm nhấn đặc biệt cho gian bếp.


Mặc dù diện tích căn bếp khá nhỏ hẹp, tuy nhiên ý tưởng sử dụng màu đen khá độc đáo đã giúp căn phòng trở nên “bừng sáng” hơn
Những chiếc cửa sổ và cửa chính theo kiến trúc của Pháp cổ giúp cho gian bếp luôn có đủ ánh sáng vào ban ngày. Mang thêm ánh sáng và trang trí cho căn bếp là chiếc đèn bếp khá lạ mắt với chụp đèn được kiến trúc sư thiết kế riêng với màu đen "tone sur tone" với cả gian bếp.

Bằng phong cách thiết kế độc đáo với ý tưởng tinh tế, kiến trúc sư đã làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người rằng màu đen còn  là màu của sự thanh lịch, tao nhã sang trọng chứ không phải luôn luôn để tượng trưng cho sự u ám, buồn rầu.

2. Thay đổi quan niệm về gam màu đen

Một bức tường màu đen nổi bật giữa căn phòng với gam màu chủ đạo sáng và trắng, kết hợp cùng bộ bàn ghế màu đen được xem như một ý tưởng táo bạo, lãng mạn, giúp làm tăng giá trị cho căn phòng.
 


Gam màu đen được xem như một "món đồ trang sức” của căn phòng tạo điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng thêm lung linh, huyền ảo.
Thực chất bức tường đen nổi bật đó lại được thiết kế vô cùng đơn giản. Đó chính là một chiếc bảng đen bình thường được đặt đúng vị trí thích hợp và lý tưởng, gây được ấn tượng mạnh tạo nên ấn tượng đặc biệt cho căn phòng.

3. Độc đáo từ sự pha trộn 

Lấy ý tưởng theo hình dáng thiết kế cổ điển Thổ Nhĩ Kỳ từ thế kỷ 19, màu tường của phòng tắm này là sự pha màu tinh tế, điêu luyện của màu đen, màu chì và trắng tạo nên một gam màu vô cùng mới mẻ.


Sự pha màu tinh tế, điêu luyện của màu đen - màu chì - trắng tạo nên một gam màu vô cùng mới mẻ  Đặt trên chiếc một chiếc kệ trong sang trọng, chiếc chậu rửa được thiết kế theo phong cách cổ điển là một bổ sung hoàn hảo giúp phòng tắm trở nên thật quyến rũ. Mang một chút hơi thở từ thiên nhiên và biển cả, trần nhà còn được ốp thêm các loại vỏ sò, ốc và hàu. 4. Màn đêm buông xuống Chủ nhân của ngôi nhà là một nữ doanh nhân, do công việc bận rộn nên cô thường chỉ về nhà khi... ngủ. Vậy nên cô đã yêu cầu kiến trúc sư phải thiết kế một căn phòng ngủ sao cho vừa hợp lý, tiện ích nhưng điều đặc biệt quan trọng là phải đảm bảo đủ độ tối để mình dễ dàng chìm vào giấc ngủ.

Gam màu đen có tác dụng hạn chế ánh sáng của căn phòng, rất thích hợp khi thiết kế những căn phòng ngủ Để thỏa mãn yêu cầu này của chủ nhân, nhà thiết kế đã sử dụng màu đen của chiếc giường để hạn chế bớt ánh sáng của căn phòng, đảm bộ độ tối thích hợp giúp chủ nhân dễ chìm vào giấc ngủ. 5. Lộng lẫy với đen Cách thiết kế độc đáo với sắc đen sau sẽ giúp làm nổi bật giá trị của ngôi nhà bạn. "Sẽ thật sự là điểm nhấn thú vị cho căn phòng, việc thêm một chút sắc đen điểm tô cho căn nhà giống như việc tạo ấn tượng cho khuôn mặt từ lông mi và lông mày”. Theo các kiến trúc sư thì màu đen là một gam màu dễ kết hợp với mọi gam màu khác. Vậy nên, tưởng chừng sự kết hợp những gam màu trong căn phòng là đối nghịch, nhưng trên thực tế nó lại cực kỳ hài hòa và ăn nhập.
 
Màu đen là một gam màu dễ kết hợp với mọi gam màu khác. Bộ bàn ghế màu đen tuyền và chiếc giá để nến cũng là màu đen này đã được khéo léo kết hợp với gam màu chủ đạo cam, hồng và các gam màu tươi sáng... Tất cả đều giúp tôn thêm vẻ lộng lẫy sang trọng cho căn phòng.

Hà Thu - N.Anh Theo HGTV/TTO

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.