Xem ngay

Hệ tọa độ trong 3DsMax 2009

Bài này tôi viết trên giao diện 3DsMax 2009. Các bạn có 2010, tìm trên ruy băng nhé.

Trong 3ds Max và VIZ có nhiều các hệ trục tọa độ. Hệ trục tọa độ rất quan trọng trong quá trình thiết kế và di chuyển đối tượng. Mỗi hệ trục có một chức năng khác nhau trong các lệnh di chuyển, xoay và thu phóng đối tượng.
Các mặt phẳng làm việc là các mặt phẳng XY, XZ, YZ của các hệ trục tọa độ đó. Mặt phằng này chứa điểm gốc của đối tượng và hình phác tạo nên đối tượng đó.
CÁC HỆ TRỤC TỌA ĐỘ
Các hệ trục tọa độ dùng trong 3dsMax và VIZ gồm: View, Screen, World, Parent, Local, Gimbal, Grid, Working, và Pick.
Hệ tọa độ World: hệ tọa độ chung cho tất cả các đối tượng trong khung cảnh.
Hệ trục này không đổi, luôn có trục đứng là trục Z, ngang là X, và chiều sâu là trục Y trong tất cả các vùng nhìn.


Xem tiếp

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.