Xem ngay

Núi nhân tạo giữa lòng thành phố

Với ý tưởng kiến trúc được giới thiệu lần này thì nó sẽ không tọa lạc ở Dubai như các công trình "khủng" những lần trước nữa, mà nó sẽ nằm tại Berlin - thủ đô Cộng hòa liên bang Đức. Kiến trúc sư 35 tuổi người chính quốc - Jakob Tigges đã giới thiệu một ý tưởng về ngọn núi nhân tạo ngay trong lòng thủ đô của quê hương mình với tên gọi: Berg. Chưa rõ tính thực tiễn của ý tưởng này ra sao nhưng ngay trong ngày đầu tiên được giới thiệu thì nó đã thu hút đến hơn 3.500 lượt bình luận trên Facebook và nhận được quan tâm của rất nhiều tạp chí tại Đức cũng như toàn Châu Âu.



Ngọn núi Berg nhân tạo này theo thiết kế có độ cao 1000 mét, sẽ có quang cảnh rất đẹp và thơ mộng khi nó được bao phủ bởi tuyết vào khoảng thời gian tháng 9 đến tháng 3 hằng năm khi châu Âu vào mùa đông/ xuân. Nó sẽ tọa lạc ngay trong lòng thủ đô Berlin và có thể sẽ được xây dựng trên nền đất của sân bay Tempelhof đã được đóng cửa gần đây.
Và như mục đích sáng tạo của ý tưởng theo tác giả cho biết thì: trong khi các thành phố lớn, giàu có chỉ muốn xây dựng các công trình kiên cố, các tòa nhà chọc trời gây hiệu ứng nhà kính thì đối với ông, ông lại muốn tạo ra một hình mẫu kiến trúc khác đi, nhằm mục đích "xanh hóa" môi trường sống của con người.












Nguồn: tinhte.com

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.