Xem ngay

Tạo hình cầu thang thẳng trong SketchUp

Bài này được đăng tại SUVN.NET, thấy hay lôi về đây cho các bạn tham khảo.

Thực chất từ trước tời giờ dựng 1 cái cầu thang không phải việc khó. nhưng hôm nọ qua nhà đứa bạn chơi nó đang ngồi vẽ Sket nó mới hỏi "chỉ tao cách vẽ 1 cầu thang cho nhanh" .híc mọi khi mình hay dùng ruby it khi suy nghĩ việc vẽ bằng các công cụ cơ bản định bày nó Ruby nhưng mà nhà nó không có mạng sao mà dow rb về đây đành phải ngồi suy nghĩ .. cuối cùng cũng nghi ra vài cách và thấy cách duới đây là hợp lý nhất

DỰNG THANG 2 VẾ

Ở đây mình sẽ dựng 1 cái thang với kích thước như sau ( cao bậc 150, mặt bậc 300, rộng vế 1200, thang có cốn thang 2 bên )
Tạo một hình phẳng như h.1 ( quá đơn giản )



Dùng Push để kéo với các số cốn thang 100, rộng vế thang 1200, mũi bậc 1100



Hoàn tất được 1 bậc thang như hình dưới. tới đây chọn toàn bộ Make Component ( mục đích để quản lý và sau này muốn chỉnh sửa cũng rất dễ dàng )



copy array số bậc của 1 vế ở đây mình vẽ là 10 bậc nên sẽ nhập 10x ( bắt điểm như hình dưới ) tới đây bạn làm từng bước như mình [ Move (M) -> Ctrl (trên công cụ move hiện thêm dấu +) -> chọn điểm di chuyển ( điểm gốc mũi tên hình dưới) -> chọn điểm muốn di chuyển tới ( chọn điểm thứ 2) -> nhập 10x -> Enter


sau khi array bạn được hình như phía dưới ! các vết ngăn cách giữa các bậc làm ta hơi khó chụi. Làm sao để làm mất cái phiền phức này ????



Chuột phải chọn Edit Component sau đó dùng tẩy (E) và bấn giữ Shift để hide các cạnh mằu đỏ như hình.7


và mình sẽ được 1 bản thang như hình.8



Move + Ctrl để copy thêm 1 vế nữa ! lấy đối xứng vế thang vừa rồi qua mặt phẳng vuông góc với trục Green ( làm như hình bên dưới h.9 )


bo lại bằng đường Line (L) theo đường mầu đỏ h10



dùng Push lối ra được chiếu nghỉ ! và được như h.12



tiếp đến vẽ tay vịn. Làm từng bước từ phải qua trái 1. tạo dường dẫn sao cho cạnh chéo phía trên có góc nghiêng đúng bằng góc nghiêng của thang ( rất dẽ vẽ cưa vẽ sec biết ) 2. dùng Follow Me để tạo thành dạng ống 3. copy thêm cái bên kia .


Được cái thang cơ bản như hình cuối .chỉ phải sửa lại phần tay vịn chỗ chiếu nghỉ và thêm bậc đầu tiên vì bậc này hoàn toàn khác các bậc khác ở đây lười vẽ quá các bạn tự hoàn thiện nhé

với cách vẽ trên bạn có thể thêm số bậc sửa độ rộng vế thang... rất nhanh và dễ dàng !

Theo suvn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

THIẾT KẾ 3D Designed by Templateism.com Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.